You are currently viewing มีแค่ใบทวิ 50 จะสมัครบัตรเครดิตผ่านหรือไม่

อาชีพอิสระ เป็นฟรีแลนซ์ ไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีใบรับรองเงินเดือน มีแค่ใบทวิ 50 (หนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่าย) สามารถใช้สมัครบัตรเครดิตได้ไหม สมัครแล้วจะผ่านไหม มีธนาคารไหนรับบ้าง เรารวบรวมคำตอบมาให้แล้วครับ

สามารถใช้ใบทวิ 50 ในการสมัครได้ครับ แต่ก็ต้องดูเงื่อนไขของผู้ให้บริการบัตรเครดิตแต่ละเจ้า ซึ่งเจ้าที่แจ้งชัดเจนว่าสามารถสมัครบัตรเครดิตโดยใช้แค่ใบทวิ 50 ได้นั่นก็คือ อิออน, กสิกรไทย และ KTC นอกจากนั้นถ้าอยากให้โอกาสในการสมัครบัตรเครดิตด้วยใบทวิ 50 ผ่านง่ายยิ่งขึ้นแนะนำว่าให้ทำ Statement ให้สวย เดินบัญชีอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 6 เดือน ยิ่งถ้ามียอดเงินเข้าบัญชีเท่า ๆ กันอย่างสม่ำเสมอ รายได้นี้ก็สามารถเป็นตัวกำหนดวงเงินในบัตรได้เลย

และถ้าอยากรู้ว่าเคยมีใครใช้แค่ใบทวิ 50 แล้วสมัครผ่านบ้าง สมัครที่ไหนถึงผ่าน เราไปรวบรวมรีวิวจากชาวเน็ตมาให้แล้วครับ

มีแค่ใบทวิ 50 สมัครบัตรเครดิตผ่านไหม

ใบทวิ 50 สามารถนำมาใช้ยื่นประกอบการพิจารณาการออกบัตรเครดิตได้ครับ แต่ผ่านหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งเกณฑ์การพิจารณาของผู้ให้บริการบัตรเครดิตแต่ละเจ้า รวมไปจนถึงความน่าเชื่อถือของรายการเดินบัญชีของเราด้วย

เงื่อนไขของแต่ละผู้ให้บริการบัตรเครดิต

ผู้ให้บริการแต่ละเจ้ามีเงื่อนไขและเอกสารที่ต้องใช้ต่างกัน บางบัตรจะระบุชัดเจนเลยว่าต้องมี “รายได้ประจำเท่านั้น” ตรงนี้หากเราไม่มีสลิปหรือหนังสือรับรองเงินเดือนก็ไม่สามารถสมัครได้

บางเจ้าก็กำหนดชัดเจนมาเลยว่า ถ้าไม่มีรายได้ประจำหรือเป็นเจ้าของธุรกิจจะต้องมี “รายได้รวม” อยู่ที่เท่าไหร่ถึงสามารถยื่นได้ ถ้าเป็นกรณีแบบนี้หากมีแค่ทวิ 50 ก็ใช้สมัครได้แล้วครับ

ตัวอย่างบัตรเครดิตที่ระบุชัดเจนว่าสามารถใช้ทวิ 50 ในการยื่นสมัครบัตรเครดิตได้ นั่นคือบัตรเครดิตจาก AEON ที่ระบุไว้ชัดเจนแบบนี้เลย

ของธนาคารกสิกรไทย ก็มีระบุไว้ชัดเจนเช่นกันว่าผู้ประกอบอาชีพอิสระสามารถสมัครได้และสามารถใช้ใบทวิ 50 ในการสมัครได้

บัตรเครดิต KTC ก็ได้แจ้งว่าสามารถใช้ใบทวิ 50 เป็นเอกสารแสดงรายได้ในการสมัครบัตรได้เช่นกัน

ทำรายการเดินบัญชี (Statement) ให้ดีจะช่วยให้ผ่านง่ายขึ้น

สำหรับอาชีพอิสระที่ต้องการใช้ใบทวิ 50 ในการยื่น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ใช้ในการพิจารณา ก็คือการตรวจสอบรายการเดินบัญชีว่ามีรายได้เข้าอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ เพราะฉะนั้น Statement ย้อนหลัง 6 เดือนของเรา ก็ต้องมีความสม่ำเสมอของรายได้ในแต่ละเดือน ซึ่งความสม่ำเสมอของรายได้นี้ก็จะเป็นตัวกำหนดวงเงินในบัตรด้วยเช่นกัน

อาจจะลองเปิดบัญชีเงินฝากแล้วฝากเงินเข้าบัญชีเท่า ๆ กันทุกเดือนต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน จะช่วยให้เจ้าหน้าที่เห็นถึงความมีวินัยและศักยภาพด้านการเงิน ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิต ทำให้สมัครผ่านง่ายขึ้นครับ

รีวิวใช้ทวิ 50 สมัครบัตรเครดิต จากชาวเน็ต

อย่างที่บอกไปครับว่าการสมัครผ่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยในการพิจารณาของผู้ให้บริการบัตรเครดิตซึ่งก็มีหลายคนที่สมัครผ่านครับ

สมัครบัตรเครดิตกสิกรไทยด้วยใบทวิ 50 และ Statement ก็สามารถสมัครผ่านได้

ส่วนท่านนี้ใช้ใบทวิ 50 สมัครบัตรเครดิตผ่านมาแล้วหลายเจ้า ลองดูเป็นแนวทางได้ครับ

ถ้าเตรียมเอกสารและทำรายการเดินบัญชีให้สวยงามจนพร้อมแล้ว แนะนำให้ลองสมัครไปมากกว่า 1 เจ้าครับ จะได้ไม่เสียเวลาเตรียมตัว เตรียมเอกสารหลายรอบ

Jirapa Sawatanan

Creative & Content creator ประสบการณ์เขียนบทความเกี่ยวกับการเงินและหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง 2 ปี Linkedin
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments